• Tài khoản
    Mật khẩu

LỄ TRAO CHỨNG NHẬN NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG – NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM NĂM 2020

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

PHÁT HÀNH NGÀY:  26/9/2020

Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ:

Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam

Điện thoại: 0904866064/0989660064

Fax: 024. 32222608                  

Email: info@nhanhieunoitieng.vn

 

LỄ TRAO CHỨNG NHẬN

NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG – NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM NĂM 2020

                                                                                                         Hà Nội, ngày 26 tháng 9 năm 2020

 

Vào lúc 09h15 ngày 26 tháng 09 năm 2020 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ – số 8 Huỳnh Thúc Kháng – Ba Đình - Hà Nội đã diễn ra Lễ trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu canh tranh Việt Nam năm 2020 trong khuôn khổ “Chương trình tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” năm 2020 (Chương trình). Chương trình được thực hiện bởi Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam và được tường thuật trực tiếp trên sóng H1 – Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

Chương trình Tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng, Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên năm 2006 nhằm đánh giá, ghi nhận, quảng bá kịp thời các nhãn hiệu tiêu biểu của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong tất cả mọi lĩnh vực có bề dày thành tích phát triển, có chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường, được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm và ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Qua 15 năm thực hiện, Chương trình đã cấp chứng nhận cho rất nhiều các nhãn hiệu uy tín, nổi bật thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong số đó nhiều nhãn hiệu thực sự tiêu biểu đại diện cho đất nước sánh ngang tầm với các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới. Với kết quả đó, chương trình tự hào được đánh giá là một trong những chương trình có uy tín nhất hiện nay.

Năm 2020, đánh dấu tròn 15 năm thực hiện chương trình, mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung do dịch bệnh Covid hoành hành nhưng chương trình đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành và hưởng ứng tích cực, hiệu quả  của các Doanh nghiệp - Hội viên của Hội trên mọi miền của đất nước. Ngay sau khi phát động chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập – thực thi quyền Sở hữu trí tuệ và các Hội, Hiệp Hội, Chương trình đã chọn ra 107 nhãn hiệu để cấp chứng nnhận Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam và Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam. 

Tổ chức và doanh nghiệp có nhãn hiệu được cấp chứng nhận trong chương trình đã được Ban tổ chức trao tặng Bằng chứng nhận cùng Biểu trưng Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh và được sử dụng biểu trưng này phục vụ cho quảng bá, truyền thông. Danh sách các nhãn hiệu được cấp chứng nhận sẽ được Ban tổ chức đăng tải trên website www.nhanhieunoitieng.vn. Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng của Chương trình được các cơ quan thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ xem xét như tư liệu, căn cứ quan trọng trong giải quyết, thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng Bảng vàng  tri ân cho các Doanh nghiệp đã đồng hành và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Chương trình trong 15 năm qua.

Nhãn hiệu được công nhận nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu phải thỏa mãn các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật  Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên trong đánh giá Nhãn hiệu gắn trên sản phẩm mang tính: độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ,  ảnh hưởng thị trường cao; Là sản phẩm xuất khẩu chủ lực; sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường của các nền kinh tế phát triển; Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng  sản phẩm – dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao động, chủ động vượt qua khó khăn; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.

Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam là nhãn hiệu phải thỏa mãn hơn 2/3 các tiêu chí đánh giá, 1/3 các tiêu chí còn lại phải đạt trên yêu cầu thoả mãn là 50% theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên sản phẩm mang nhãn hiệu có tính cạnh tranh trong nước và xuẩt khẩu. Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng  sản phẩm – dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao động, chủ động vượt qua khó khăn ; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội

Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh là danh hiệu dành cho những nhãn hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Danh hiệu đã góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam  với các doanh nghiệp cũng như các nhãn hiệu của Việt Nam. Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để ngày càng cố gắng, không ngừng phát triển và cung cấp ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt, làm nên những nhãn hiệu Việt mang tầm quốc tế.  










  • BÀI VIẾT NỔI BẬT
  • XEM NHIỀU NHẤT