• Tài khoản
    Mật khẩu

ĐỊNH GIÁ VÀ TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU – NHÃN HIỆU GIÁ TRỊ VIỆT NAM




HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ VÀ TRUYỀN THÔNG CHƯƠNG TRÌNH
“ĐỊNH GIÁ VÀ TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU – NHÃN HIỆU GIÁ TRỊ VIỆT NAM”

         Thương hiệu, nhãn hiệu là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp và là một trong những tài sản quan trọng nhất đối với doanh nghiệp đó. Thương hiệu, nhãn hiệu không chỉ là minh chứng cho bề dày thành tích phát triển của mỗi doanh nghiệp mà còn là yếu tố sống còn giúp doanh nghiệp duy trì lợi thế cạnh tranh, ghi dấu ấn trên thị trường. Trong quá trình hi nhp kinh tế toàn cu, thương hiệu, nhãn hiệu còn được coi là tài sản quốc gia. Việc xây dựng được một thương hiệu mạnh không chỉ khẳng định vị thế vững chắc của doanh nghiệp trên thị trường mà còn góp phần to lớn vào việc quảng bá hình ảnh, nâng cao sức mạnh và niềm kiêu hãnh của quốc gia đó. Chính vì vậy, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu. Tuy nhiên, để xây dựng và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu một cách hiệu quả thì việc xác định giá trị thương hiệu và nhãn hiệu là một trong những vấn đề đang được quan tâm hiện nay của cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước đó. Đây là nhu cầu thiết thực của mọi thành phần trong nền kinh tế.

         Định giá thương hiệu đang trở lên ngày một quan trọng và được coi là công cụ quản lý thương hiệu hiệu quả, giúp tính toán giá trị kinh tế của thương hiệu, góp phần hỗ trợ cho các quyết định tài chính và đầu tư marketing. Đồng thời hoạt động này sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo lợi thế kinh doanh và định hướng kế hoạch phát triển của doanh nghiệp một cách bền vững trong xu hướng hội nhập kinh tế toàn cầu. Trên thế giới, việc định giá thương hiệu đã diễn ra từ lâu và là hoạt động phổ biến, nhất là trong hoạt động mua bán, sáp nhập, kêu gọi đầu tư. Bên cạnh đó, hiểu rõ về giá trị thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được mức giá phù hợp khi tiến hành bán cổ phần doanh nghiệp của mình và giúp nhà nước tránh được tình trạng thất thoát tài chính khi tiến hành cổ phần hóa.

         Ở Việt Nam, việc định giá thương hiệu vẫn còn được coi là tương đối mới mẻ. Nhiều doanh nghiệp chưa thực sự coi trọng việc định giá thương hiệu. Thực tế cho thấy, vì không tiến hành định giá thương hiệu, không biết được giá trị thực sự của thương hiệu nên nhiều hoạt động mua bán, sáp nhập, chuyển nhượng, doanh nghiệp đã không được định giá đúng với giá trị thực tế. Điều này khiến cho nhiều doanh nghiệp mất đi một lượng lớn tài sản từ việc bỏ qua giá trị vô hình này.

         Trước bối cảnh đó, để kịp thời đáp ứng nhu cầu định giá thương hiệu, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam phối hợp Công ty TNHH PwC Việt Nam tổ chức chương trình thường niên “Định giá và truyền thông thương hiệu, nhãn hiệu giá trị tại Việt Nam” năm 2020 (Chương trình)Việc triển khai chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp trang bị kiến thức và nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của việc định giá thương hiệu. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp tham gia và cung cấp đầy đủ các thông tin theo yêu cầu sẽ xác định được giá trị thị trường ước tính của thương hiệu để phục vụ cho việc xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu cũng giá trị thị trường của doanh nghiệp.

    

  • BÀI VIẾT NỔI BẬT
  • XEM NHIỀU NHẤT