• Tài khoản
    Mật khẩu

NỔI BẬT VỚI CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, LAY’S LỌT TOP 10 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM 2023

Những chính sách phát triển bền vững cả về nhân sự, môi trường và định hướng đã giúp Lay’s xuất sắc lọt vào top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2023. Trong thời gian tới, công ty tiếp tục thúc đẩy hành động trên ba trụ cột chính, bao gồm: nông nghiệp tích cực, chuỗi giá trị tích cực và lựa chọn tích cực, hướng tới sự phát triển toàn diện vì cộng đồng.

Tham gia chương trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” năm 2023 của Hội Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Lay’s là một trong số ít những thương hiệu thỏa mãn 8 tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng (theo điều 75 Luật SHTT và Điều 6 Bis Công ước Paris về bảo hộ sở hữu công nghiệp) ở mức cao. Sự ghi nhận này có ý nghĩa rất lớn với Lay’s - thương hiệu snack khoai tây tươi toàn cầu - sau hơn 10 năm được công ty TNHH Thực phẩm Pepsico đầu tư, phát triển từ nguyên liệu khoai tây trong nước với chất lượng quốc tế - giá thành Việt Nam.

Đúng như tôn chỉ Nhanh hơn - Mạnh hơn - Tốt hơn, công ty TNHH Thực phẩm Pepsico vẫn liên tục mở rộng thị phần, nâng cao chất lượng sản phẩm Lay’s trong khi không ngừng cải thiện môi trường làm việc tốt cho người lao động, các cam kết với đối tác nông dân, dù năm 2023 là năm nhiều thách thức của nền kinh tế Việt.

Hiện nay, Lay’s là nhãn hàng snack khoai tây số 1 thế giới (theo Euromonitor International Limited), có mặt ở hơn 100 quốc gia, với hàng triệu người yêu thích sử dụng. Tại Việt Nam, Lay’s phủ khắp 63 tỉnh thành với hàng ngàn điểm bán lẻ, đại lí, xuất hiện trên các kệ hàng của cả siêu thị lớn và tạp hóa nhỏ, là món ăn vặt quen thuộc của nhiều người sau giờ làm, giờ học. Sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu snack khoai tây này một phần bắt nguồn từ việc doanh nghiệp thực hiện đúng những cam kết sản xuất đã công bố kể từ khi bắt đầu hoạt động: sử dụng công thức toàn cầu chuẩn quốc tế, nguồn nguyên liệu khoai tây chất lượng cao do người bản địa canh tác và quy trình sản xuất chuẩn hóa toàn cầu.


Lay’s là nhãn hiệu snack khoai tây được yêu thích trên toàn thế giới.

Theo đó, mỗi lát snack Lay’s đều được làm nên từ khoai tây tươi, thu hoạch từ những cánh đồng canh tác an toàn của nông dân Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk. Khoai tây được vận chuyển về nhà máy, chế biến trong khu vực sản xuất riêng biệt bằng quy trình khép kín và tự động hóa với các loại máy tẩm ướp gia vị, máy trộn kín, máy chiên, hệ thống vận chuyển bằng băng chuyền tự động, hệ thống đóng gói tự động… nhằm kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm theo chuẩn quốc tế. Dây chuyền tự động sử dụng một phần điện năng lượng mặt trời cũng đồng thời làm giảm phát thải bụi và tiếng ồn ra môi trường xung quanh, hạn chế ảnh hưởng tới đời sống cư dân lân cận.

Lay’s cũng thiết lập hệ thống quản lí chất lượng, dịch vụ nghiêm ngặt, chặt chẽ từ khâu nhập liệu, lưu trữ, tới chế biến, vận chuyển, phân phối. Để làm được điều này, công ty không ngừng đầu tư phát triển đội ngũ nhân sự trình độ cao, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng tốt, sử dụng máy móc chất lượng cùng quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm đạt chuẩn quốc tế FSSC 22000 và HACCP.


Thiết lập và tuân thủ các tiêu chí sản xuất ở cấp tập đoàn cho từng sản phẩm thuộc nhãn hiệu Lay’s

Đây là những tiêu chí sản xuất được thiết lập và tuân thủ ở cấp tập đoàn PepsiCo toàn cầu, tức là dù xây dựng và vận hành nhà máy tại quốc gia nào, thì tiêu chuẩn đều chỉ có một. Chính vì thế, so với các sản phẩm, dịch vụ cùng loại, snack khoai tây của Lay’s chiếm được lòng tin và sự yêu mến của đông đảo người tiêu dùng.

Những năm qua, sản phẩm snack từ khoai tây tươi Lay’s tại Việt Nam liên tục cho ra các vị và dòng sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Công thức và gia vị sử dụng cho Lay’s thông qua các bước R&D (nghiên cứu & phát triển) sáng tạo toàn cầu của tập đoàn PepsiCo. Điển hình là Lay’s Max với bộ 3 tuyệt phẩm: Bò Wagyu, Nấm Truffle và Kem Chua Hành cùng cấu trúc lát khoai tây siêu uốn lượn, ướp đều gia vị, mang độ giòn ngon đậm vị khó cưỡng đến với người tiêu dùng thông qua các chiến dịch giới thiệu sản phẩm hấp dẫn. Trong số đó, chiến dịch Lay’s Crispy Subtitles từng đạt giải Đồng hạng mục Branded Content của Cannes Lions 2022 – đấu trường quốc tế dành cho ngành truyền thông, quảng cáo và tiếp thị - vì mức độ hiệu quả, tính mới mẻ, hiệu ứng nhận thức thay đổi hành vi và sự thành công về mặt thương mại cao.

Bên cạnh tiêu chuẩn sản phẩm cao, Lay’s còn là một doanh nghiệp có môi trường làm việc năng động, đáng tin cậy; người lao động được quan tâm và trao quyền sáng tạo, khích lệ cống hiến với tinh thần “One Team: Dare to Win – Care to Win”. Công ty hiện có 2 nhà máy tại Việt Nam, với hơn 300 lao động trực tiếp (trong số đó chỉ có 1 người nước ngoài), gần 1.500 lao động gián tiếp.

Trong mục tiêu toàn cầu, PepsiCo còn mong muốn mang đến nền nông nghiệp tích cực, cải thiện sinh kế cho hơn 250.000 người trong chuỗi cung ứng nông nghiệp vào năm 2030. Chính sách ưu tiên sử dụng nguồn nhân lực bản địa nhằm tối ưu hóa lực lượng lao động trong nước, tuân thủ theo luật lao động và nguyên tắc quản trị lấy con người làm trung tâm này là cam kết mà PepsiCo đã thực hiện nghiêm túc và hài hòa trong hơn một thập kỉ hoạt động tại Việt Nam.

Làm việc tại PepsiCo, người lao động được hưởng nhiều dịch vụ chăm sóc mà ít doanh nghiệp nào có như tổng đài chăm sóc sức khỏe 24/7, bộ phận ISOS cứu mạng và bảo vệ lực lượng lao động,  dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa (khám bệnh qua video hoặc tại nhà, kê toa thuốc, lưu trữ thông tin khám bệnh trên hệ thống, phân phối thuốc trên toàn quốc…) hay đường dây hỗ trợ các vấn đề tâm lí, sức khỏe tinh thần. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm tai nạn cho người lao động và lực lượng bán hàng.

Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, công ty còn thành lập đội hỗ trợ Covid-19 cho toàn bộ cán bộ công nhân viên với thời lượng hoạt động liên tục 24/7: hướng dẫn xử lí các vấn đề về dịch bệnh; hỗ trợ liên lạc với công ty bảo hiểm, bệnh viện; gửi túi hàng thiết yếu chống dịch…

Đó là lí do tại sao Lay’s nhận giải thưởng về Quản trị Nhân sự năm 2020, 2022; giải thưởng về Văn hóa Doanh nghiệp năm 2021; 2 lần lọt top những doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.


Lay’s xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, năng động và đáng tin cậy cho nhân viên.

Đối với “người trong nhà” Lay’s quan tâm là thế, với đối tác và người tiêu dùng Lay’s cũng thể hiện sự đồng hành tích cực thông qua việc phát triển mạng lưới nông dân trong nước, cung cấp giống nhập khẩu chất lượng cao, kiến thức và kĩ thuật làm nông nghiệp sạch năng suất cao, chính sách bảo vệ môi trường tự nhiên để khai thác bền vững, giữ gìn không gian xanh mát cho thế hệ sau.

Ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc công ty TNHH Thực phẩm Pepsico Việt Nam tự hào chia sẻ: “Từ 2008 đến nay, mỗi năm công ty TNHH Thực phẩm Pepsico Việt Nam đầu tư chương trình hỗ trợ hơn 1.000 hộ nông dân sinh sống tại Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk trồng 35.000 tấn khoai trên hơn 1.500 hecta đất. Nông dân được cung cấp giống khoai nhập khẩu chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ thực hiện phương pháp canh tác, tưới tiêu, quan trắc thời tiết ứng dụng công nghệ cao. Nhờ đó, nông dân tăng năng suất thu hoạch khoai tây trung bình gấp 3 lần so với trước khi thực hiện chương trình, đạt 23-26 tấn/hecta (cao nhất là 44 tấn/hecta). Đồng thời đã tiết kiệm tới 3.741m3 nước cho mỗi hecta trồng khoai tây, giảm tỉ lệ xói mòn và tăng chất lượng dinh dưỡng trong đất. Chỉ riêng năm 2022, ước tính lượng nước tiết kiệm được trong khuôn khổ chương trình lên tới hơn 5 triệu m3. Việc bao tiêu sản phẩm đầu ra cũng mang lại sinh kế ổn định cho nông dân trong thời gian dài, từ đó nâng cao chất lượng nghề nông vốn nhiều vất vả và biến động. Cũng vì vậy mà hàng triệu người Việt được sử dụng sản phẩm snack khoai tây tươi chất lượng quốc tế với mức giá tốt nhất”.

Trong công tác bảo vệ môi trường, Lay’s cũng là nhãn hiệu xây dựng thành công và duy trì áp dụng hệ thống quản lí môi trường ISO 14001:2015 do tổ chức BUREAU VERITAS chứng nhận. Không chỉ thế, Lay’s còn đảm bảo phủ xanh 15% diện tích khuôn viên nhà máy, tổ chức Ngày hội Xanh cho người lao động, thực hiện các sáng kiến tiết kiệm điện nước, giảm thiểu rác thải, xử lí chất thải đúng quy định… Nhờ đó, vào các năm 2018, 2020, 2022, công ty vinh dự được tỉnh Bình Dương đưa vào Sách Xanh - danh sách 40 doanh nghiệp có thành tích tốt nhất trong công tác bảo vệ môi trường của tỉnh, vượt lên hơn 3.000 doanh nghiệp khác hoạt động trên cùng địa bàn.


Đồng hành với nông dân bản địa, xây dựng hệ sinh thái Lay’s bền vững.

Với độ phủ sóng và tầm ảnh hưởng của mình, nhãn hiệu Lay’s nói riêng và tập đoàn Pepsico nói chung hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Tại Việt Nam, ba trụ cột mà PepsiCo theo đuổi để thay đổi cách chúng ta phát triển, tạo giá trị và truyền cảm hứng thay đổi tích cực trên toàn cầu bao gồm Nông nghiệp tích cực, Chuỗi giá trị tích cực và Lựa chọn tích cực.

Theo đó, với mục tiêu Nông nghiệp tích cực, công ty hướng đến khôi phục sự bền vững của Trái Đất trong phạm vi doanh nghiệp có thể, mang lại sinh kế bền vững cho người nông dân trong chuỗi cung ứng nông nghiệp, đặc biệt là phát huy vai trò của phụ nữ, đồng thời đạt nguồn cung ứng bền vững 100% vào năm 2030.

Với mục tiêu về Chuỗi giá trị tích cực, PepsiCo xây dựng chuỗi giá trị tuần hoàn và toàn diện thông qua các hành động như: đạt mức phát thải Net-Zero vào năm 2040, giảm lượng nước sử dụng trong sản xuất khoai tây xuống 5,8L/kg thành phẩm, thay thế bao bì bền vững hơn cho sản phẩm, tăng tỉ lệ sử dụng năng lượng tái tạo, thúc đẩy bình đẳng chủng tộc và khởi động một chương trình tình nguyện để khuyến khích, hỗ trợ và trao quyền cho người trẻ tạo ra những tác động tích cực tại cộng đồng địa phương…

Còn với mục tiêu Lựa chọn tích cực, PepsiCo mong muốn phát triển các sản phẩm tốt hơn cho hành tinh và con người, như giảm lượng đường, natri và chất béo bão hòa trong sản phẩm và cung cấp các lựa chọn lành mạnh hơn; kết hợp đa dạng các thành phần và thêm các nguyên liệu từ hạt; mở rộng mô hình kinh doanh ít hoặc không yêu cầu sử dụng bao bì dùng một lần…

Với những điều thương hiệu Lay’s đã làm được trong thời gian qua tại Việt Nam và trên thế giới, cùng các kế hoạch nhấn mạnh vào phát triển bền vững trong tương lai gần, có thể thấy vị trí top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng mà Hội SHTT Việt Nam trao tặng cho Lay’s là hoàn toàn xứng đáng. Sự ghi nhận này sẽ trở thành động lực không nhỏ đối với tập thể người lao động trong hệ sinh thái Lay’s tại Việt Nam, để từ đó tiếp tục xây dựng doanh nghiệp bền vững, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Nhãn hiệu hàng đầu - Sản phẩm vàng - Dịch vụ vàng 2022
  • BÀI VIẾT NỔI BẬT
  • XEM NHIỀU NHẤT