• Tài khoản
    Mật khẩu

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ACV được vinh danh hạng mục Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam thuộc chương trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu canh tranh Việt Nam” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức và bình chọn.

Các sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu tham gia chương trình đều là những sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và có sức cạnh tranh lành mạnh, vượt trội trên thị trường. Bằng sự đánh giá minh bạch, công tâm và nghiêm ngặt của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập - thực thi quyền sở hữu trí tuệ và các hội, hiệp hội có liên quan, những năm qua đã có hàng trăm nhãn hiệu được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng, hàng trăm nhãn hiệu được công nhận là nhãn hiệu cạnh tranh trong 16 năm qua.



Năm 2021 vừa qua là năm thứ hai liên tiếp chịu ảnh hưởng đại dịch Covid-19 đặc biệt là làn sóng thứ 4, trong bối cảnh khó khăn, thách thức, ACV đã phấn đấu với quyết tâm cao nhất thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách. Trong năm qua, sản lượng hành khách thông qua hệ thống Cảng hàng không trực thuộc ACV đạt gần 30 triệu hành khách với 291 nghìn lượt cất hạ cánh; các Cảng hàng không luôn n lực duy trì an ninh cấp độ 1 để thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong các thời điểm: Phục vụ đại hội Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp...

Nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác tại các Cảng hàng không

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác tại các Cảng hàng không, từ cuối năm 2019, ACV đã bắt đầu triển khai mô hình Trung tâm điều phối khai thác (AOCC) tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Năm 2021, ACV đã thiết lập phòng điều phối khai thác (AOC) tại các Cảng hàng không cấp 2. Sự ra đời và đi vào hoạt động của các Trung tâm và phòng Điều phối khai thác tại các Cảng hàng không góp phần nâng cao khả năng quản lý theo hệ thống và chủ động trong việc giám sát, vận hành các quy trình trong khai thác, tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và hiệu quả sử dụng trang thiết bị tại các Cảng hàng không.

 Trực điều hành tập trung tại AOCC Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Bên cạnh đó, ACV đã n lực nâng cao năng lực phục vụ khai thác tàu bay E175, E190 tại các Cảng hàng không Rạch Giá, Điện Biên, Cà Mau, Côn Đảo; đồng thời, ký cam kết chất lượng dịch vụ (Service Level Agreement) với các Hãng hàng không và tiến hành triển khai đồng loạt nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ mặt đất đồng nhất tại hệ thống các Cảng hàng không trực thuộc.

Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên

Việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, cán bộ nhân viên; thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của Người khai thác Cảng, bảo đảm hoạt động tại các Cảng hàng không, không để xảy ra nguy cơ đóng cửa do dịch bệnh bùng phát, lây lan luôn được xác định là nhiệm vụ trọng yếu của ACV trong thời gian qua.

ACV đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng các quy định và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và các quy định tại địa phương; ưu tiên nguồn lực cho công tác phòng chống dịch: trang bị đầy đủ công cụ, dụng cụ, vật tư y tế cho tuyến đầu chống dịch tại các cảng hàng không; đầu tư trang thiết bị, áp dụng giải pháp công nghệ thông tin trong phòng chống dịch, giảm thiểu tiếp xúc (lắp đặt camera đo thân nhiệt tự động tại các nhà ga, đầu đọc PC-Covid, hệ thống iGate, màn chắn chống giọt bắn tại các quầy thủ tục, thiết bị UV khử khuẩn hành lý, hàng hóa...)

Ngoài ra, ACV cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp xây dựng chương trình “Hành lang an toàn” nhằm nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, giúp khôi phục và tạo niềm tin cho hành khách quay trở lại.

 Chương trình hành lang xanh trong ngành hàng không

Các Cảng hàng không lớn, có mật độ khách quốc tế đông như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc đã được Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp và gia hạn chứng nhận AHA (Airport Health Accreditation). Đây là chứng nhận được xây dựng và phát triển nhằm mục đích đánh giá các biện pháp an toàn sức khỏe và quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh dịch tễ được thực hiện trong tất cả các khâu và quy trình khai thác tại sân bay, tuân thủ các khuyến cáo phục hồi hoạt động hàng không trong giai đoạn dịch Covid-19 của Tổ chức Hàng không Dân dụng Thế giới (ICAO) và các hướng dẫn về chương trình tái khởi động và phục hồi hoạt động kinh doanh của ACI.

Việc các Cảng hàng không quốc tế của ACV được cấp mới và gia hạn chứng nhận AHA, một lần nữa khẳng định các biện pháp bảo đảm an toàn khai thác và phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các Cảng hàng không trực thuộc đã phát huy tốt việc phòng chống dịch bệnh, tạo niềm tin hành khách đi máy bay và cũng là tiền đề để khôi phục thêm nhiều đường bay quốc tế trong thời gian tới.

Nỗ lực vì sự phát triển bền vững của cộng đồng

Bên cạnh những hoạt động kinh doanh, ACV luôn hướng đến sự phát triển bền vững thông qua nhiều hoạt động mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ tương lai, bảo đảm an sinh và phúc lợi cho xã hội.

Trong năm 2021, thực hiện theo lời phát động phòng chống đại dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, với vai trò tiên phong của doanh nghiệp nhà nước, ACV đã ủng hộ 200 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng Covid-19; Ủng hộ 30 tỷ đồng chương trình “Sóng và máy tính cho em” hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước có đủ điều kiện học tập trực tuyến, đảm bảo không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau” do đại dịch; CB-NV của ACV đã đóng góp 01 tỷ đồng vào quỹ “Chung một tấm lòng” do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức để ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19 và thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ACV trao tặng 03 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19; Hỗ trợ 500 triệu cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và thiết bị điện tử học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Long Thành, Đồng Nai; Ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các chương trình từ thiện xã hội của các cơ quan báo chí; Đoàn Thanh niên ACV tham chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” động viên, hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt biên giới Tây Nam; ACV thực hiện miễn phí toàn bộ lệ phí hành khách và an ninh soi chiếu đối với lực lượng y tế tham gia hỗ trợ chống dịch trong những tháng cao điểm dịch bệnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Với những nỗ lực không ngừng, khẳng định vị thế của một nhà khai thác Cảng hàng đầu Việt Nam, ACV luôn hướng tới là Doanh nghiệp có nền tảng bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hàng không, bảo đảm khai thác và chất lượng phục vụ./.

Nhãn hiệu hàng đầu - Sản phẩm vàng - Dịch vụ vàng 2022
  • BÀI VIẾT NỔI BẬT
  • XEM NHIỀU NHẤT